CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC HÒA NHẬP CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT

                                     CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC HÒA NHẬP CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT

 

Xu thế phát triển giáo dục của thế giới cũng như của Việt Nam là thực hiện công bằng trong giáo dục, tạo điều kiện cho mọi trẻ em có cơ hội được tiếp cận một nền giáo dục có chất lượng, cũng như dạy học dựa trên khả năng nhu cầu của người học, tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội phát triển tối đa năng lực cá nhân của trẻ và tạo sự bình đẳng trong giáo dục cho mọi trẻ em nói chung và trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt nói riêng. Vì thế học sinh khuyết tật các em cũng có quyền học tập, vui chơi như bao trẻ em bình thường khác. Để thực hiện tốt chủ đề năm học 2023-2024 “ Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập”, trên cơ sở các giá trị “ Đoàn kết- Vượt khó- Sáng tạo- Đột phá”. Sáng ngày 5/10/2023 trường THCS Lê Hồng Phong đã tổ chức chuyên đề cấp trường ‘‘Dạy học hòa nhập cho học sinh khuyết tật” do nhà giáo Nguyễn Thị Thu Huyền tổ chuyên môn VĂN- SỬ- GDCD- ÂN- MT thực hiện. Đến dự với tiết học có các thầy cô giáo trong BGH cùng các thầy cô giáo trong nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền lên lớp với bài dạy “Thực hành Tiếng Việt- biện pháp tu từ :đảo ngữ (Ngữ Văn 8), trong tiết học cô giáo thực hiện đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả, linh hoạt các hoạt động để phù hợp với các đối tượng học sinh, đặc biệt trong tiết dạy cô giành sự quan tậm đến em Vũ Thị Phương Anh là một học sinh khuyết tật (thiếu máu bẩm sinh) trong lớp, hiện giờ sức khỏe của em yếu, máu không sản sinh đủ để nuôi cơ thể, cân nặng của em nhẹ như học sinh lớp 4, lúc nào cũng mệt mỏi, em phải thường xuyên đi Hà Nội để khám bệnh. Để em được tiếp thu kiến thức và cùng các bạn khác tham gia các hoạt động trong giờ, cô giáo đặt câu hỏi dễ hoặc câu hỏi có hướng dẫn, gợi mở, các dạng bài tập nhận biết để phù hợp với em, để em có thể mạnh dạn, tự tin trả lời câu hỏi trước lớp.

Mục đích của tiết dạy trên tinh thần dạy học hòa nhập cho học sinh khuyết tật, để trong tập thể lớp em không bị bạn bè xa lánh, em vẫn có cơ hội học tập, vẫn có cơ hội tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp, của trường, được thầy cô quan tâm, quan trọng em sẽ không có cảm giác mình bị bỏ rơi trong tiết học, sự gần gũi, thân thiện của các bạn học sinh, của thầy cô giáo đã giúp cho em tự tin, mạnh dạn, hòa đồng để lĩnh hội kiến thức, điều đó đã giúp cho tiết dạy thành công và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Huyền thực hiện tiết dạy

                     Thầy cô giáo dự giờ, thăm lớp

     Em Vũ Thị Phương Anh trả lời câu hỏi dưới sự hướng dẫn của cô giáo

                                                 Em Vũ Thị Phương Anh tham gia các hoạt động học tập cùng các bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *